Các cách trị mụn hiệu quả tại nhà


[tintuc]
Các loại hoa quả, vật dụng có trong căn bếp của bạn, đôi khi lại chính là những "thần dược" trị mụn hiệu quả, hãy cùng Tavida khám phá sau đây nhé.

1. Trị mụn từ quả chanh

Bạn sẽ khá bất ngờ khi biết nước chanh có khả năng trị mụn vô cùng hiệu quả sau vài ngày sử dụng. Trong chanh có chứa vitamin C nên có tác dụng tẩy tế bào chết, làm se các vết mụn một cách nhanh chóng.
Cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Trị mụn bằng chanh là phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả


Để làm sạch mụn với chanh, đặc biệt là mụn mủ và mụn bọc, nhúng bông gòn hoặc bông tẩy trang sạch vào nước cốt chanh tươi sau đó thoa lên các vết mụn. Sau đó để khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần trên ngày để có kết quả tốt nhất.
Có thể sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng để thực hiện với phương pháp trên.

2. Trị mụn bằng kem đánh răng

Cách trị mụn bằng kem đánh răng rất đơn giản, chỉ cần sử dụng kem màu trắng bôi lên vết mụn và để khoảng 2 giờ hoặc có thể để qua đêm, rửa lại bằng nước ấm và bôi thêm kem dưỡng ẩm ngay sau đó để tránh khô da. Sử dụng một lần trong 1 tuần sẽ đạt kết quả như mong đợi.
Trong kem đánh răng có các thành phần như tinh dầu bạc hà,  hydrogen peroxide, baking soda sẽ có tác dụng làm khô nốt mụn nhanh chóng..
Cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi điều trị mụn bằng kem đánh răng để tránh khô da


3. Trị mụn với tỏi

Tỏi còn là một loại kháng sinh tự nhiên, có tác dụng kháng nấm, sát khuẩn và làm lành da. Ngoài ra, trong tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao sẽ giúp điều trị các loại mụn nhanh chóng, hiệu quả.
Để có được làn da trắng mịn và hết mụn, bạn có thể sử dụng tép tỏi đã cắt lát để chà sát lên nốt mụn, thực hiện thao tác này trong vòng 5 đến 10 phút sau đó làm sạch bằng nước ấm.
Bạn có thể ăn tỏi mỗi ngày vào lúc đói để giúp cơ thể thải các độc tốc trong máu, nhờ đó sẽ giúp mụn mau lành và không để lại sẹo thâm

4. Xông mặt bằng hơi nước để trị mụn

Các cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Xông hơi là phương pháp trị mụn vô cùng hiệu quả

Trị mụn bằng cách xông hơi rất dễ thực hiện. Xông hơi giúp lỗ chân lông mở to ra, giúp vi khuẩn, bã nhờn và chất bẩn, dầu...tích tụ lâu ngày dưới da theo mồ hôi thoát khỏi bề mặt da.
Cách thực hiện:
Đổ nước sôi vào bát tô, căn nhiệt độ vừa đủ nóng để tránh làm bỏng da.
Đưa mặt hứng lên phía trên bát nước, trùm thêm khăn bông dày qua đầu để ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 15 phút thì tháo khăn, lau khô mặt và thoa một lớp kem dưỡng ẩm.
Nên thực hiện 2 lần trong ngày trong vòng 4 đến 5 ngày để giảm sưng tấy do mụn và làm da thêm mịn màng, tươi sáng.

5. Nước đá trị mụn

Nước đá có tác dụng cải thiện quá trình lưu thông máu dưới vùng da bị mụn, làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp loại bỏ các bụi bẩn, dầu và bã nhờn tích tụ trên da. Đồng thời nước đã còn có tác dụng giảm đau, giảm viêm do mụn.
Cách thực hiện:
Các cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Không sử dụng đá trực tiếp đặt lên da để tránh làm bỏng lạnh cho da

Bọc viên đá trong miếng vải sạch, nhẹ nhàng di chuyển trên da mặt quanh các vị trí bị viêm nhiễm do mụn gây ra. Áp dụng cách này ngày 2 lần, các vết mụn sưng sẽ dần biến mất.

6. Trị mụn bằng củ nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất chống oxy hóa, giúp da nhanh liền sẹo và thâm mụn giảm rõ rệt. Đặc tính khử trùng trong củ nghệ có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa hình thành các nốt mụn mới.

Có thể đắp mặt nạ với nghệ hàng ngày với mật ong để trị mụn. Ngoài ra, có thể sử dụng nghệ để uống, bạn sẽ thấy khá bất ngờ vì tác dụng tuyệt với mà nó mang lại. Các sắc tố trên da thay đổi rõ rệt, da bạn sẽ sáng mịn trông thấy.

7. Trị mụn bằng vỏ cam

Phương pháp nghe có vẻ khá độc đáo và lạ lẫm. Tuy nhiên bạn sẽ nhận thấy hiệu quả tích cực của việc trị mụn bằng phương pháp thiên nhiên vô cùng đơn giản và tiết kiệm này.
Cách thực hiện:
Các cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Vỏ cam có tác dụng làm se da và loại bỏ các tế bào chết trong quá trình trị mụn
Phơi khô vỏ cam và xay thành bột, trộn bột này với nước thành hỗn hợp sệt sệt và bôi lên làn da bị mụn. Lượng vitamin C dồi dào trong vỏ cam sẽ giúp gia tăng việc hình thành các tế bào da khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Trị mụn theo liệu pháp độc đáo và tiết kiệm này, bạn chỉ cần phơi khô vỏ cam rồi xay thành bột. Trộn bột vỏ cam với nước rồi bôi lên vùng da bị mụn. Để khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả điều trị mụn tích cực nếu siêng áp dụng cách này mỗi ngày một lần, trong suốt 1 tuần. Ngoài ra, da bạn cũng trở nên tươi sáng và mịn màng hơn nhờ lượng vitamin C dồi dào trong cam giúp gia tăng các tế bào da khỏe mạnh.

8. Trị mụn bằng lá neem (sầu đâu)

Cây neem hay còn gọi là cây sầu đâu, là một loại dược liệu quý trong nền y học cổ truyền của nước Ấn Độ. Lá của cây neem có tính kháng khuẩn cao, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, lá cây neem còn có đặc tính lọc máu và làm se da tự nhiên.
Các cách trị mụn hiệu quả tại nhà
Cây neem là một loại thảo dược có công dụng làm đẹp và trị mụn hiệu quả

Cách thực hiện trị mụn bằng lá neem: Nấu nước lá neem, vỏ cam cắt nhỏ và xay nhuyễn, thêm mật ong, sữa chua và sữa đậu nành trộn đều và đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện cách này tuần 3 lần sẽ giúp trị mụn nhanh chóng, hiệu quả, làm khô các u nhọt và giúp se khít lỗ chân lông.

Sưu tầm: Chuyên viên Tavida
[/tintuc]

Nội dung trang web được bảo vệ bản quyền bởi DMCA

Chat với Tavida
-->