Những mẹo hay điều trị nám da hiệu quả

[tintuc]

Làm thế nào để điều trị nám da hiệu quả ? 

Đó chính là câu hỏi mà không ít phụ nữ băn khoăn và chưa có câu trả lời hoặc phương pháp đúng.Tránh ánh nắng mặt trời, ăn các thực phẩm giàu selen, vitamin E và C, dưỡng ẩm da, tẩy da chết và giữ tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan chính là những mẹo vô cùng đơn giản giúp đẩy lùi nám da.

1. Tránh ánh nắng là cách ngừa nám da ưu tiên hàng đầu

Khi ra nắng, bạn nên đội mũ rộng vành, che chắn da mặt hoặc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên để tránh nám da. Tránh ra đường vào lúc nắng gắt từ 10h sáng đến 15h chiều. Nếu ra ngoài cần thoa kem chống nắng trước 30 phút.
Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại kem làm trắng da, kem trị mụn, kem trị nám, kem lột tẩy kém chất lượng hoặc có nguồn gốc không rõ ràng. Các loại mỹ phẩm này thường có tác dụng bào mòn, lột tẩy da, khiến da trở nên mỏng và dễ bị tác động của ánh nắng, dễ bắt bụi và dễ bị nám hơn.

2. Thực phẩm ngừa nám da
Để ngừa nám da, chế độ dinh dưỡng hợp lý là biện pháp cần thiết. Ngoài ra, nên duy trì các thực phẩm có chứa nhiều glutathone như cà chua...để ngăn ngừa được việc nhiễm các sắc tố xấu và hình thành các vết thâm nám.
Nên sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng selen cao như:măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, sò biển, tôm, gan...Selen có trong các loại thực phẩm này giúp cơ thể chuyển hóa thành các glutathone
Để ngừa nám da, bạn gái nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, duy trì thường xuyên thức ăn có chứa nhiều glutathone như: cà chua, để ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và sự hình thành vết nám.
Các thực phẩm có chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan... rất tốt trong việc ngăn ngừa hình thành nám da. Selen giúp cơ thể chuyển hóa các glutathione trong cơ thể, phòng ngừa nám da.
Ngoài ra các loại trái cây giàu vitamin C cũng hạn chế sự hình thành các sắc tố xấu, ngăn chặn các hắc sắc tố mãn tính trên da. Các loại trái cây giàu vitamin C như táo, cam, lê, chanh...
Các thực phẩm giàu Vitamin E như dầu vừng, dầu lạc, đậu, rau xanh...cũng có tác dụng hạn chế việc hình thành nám da.
Hạn chế tối đa các loại thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, rượu, bia...
3. Tẩy da chết ngừa nám da hiệu quả
Một việc không quá khó để ngăn ngừa hình thành các vết nám là thường xuyên tẩy da chết. Do các vết thâm nám được sinh ra từ tầng gốc cơ bản nhất của da nên các sản phẩm làm mờ vết thâm nám muốn hiệu quả đều phải bắt nguồn từ tầng sâu nhất, dồng thời các tác dụng loại trừ các tế bào da chết và làm mờ vết thâm nám từ trong ra ngoài.
4. Dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm mờ các vết thâm nám
Nếu việc lấy đi các tế bào da chết là một quá trình thanh lọc, làm sạch bề mặt da, giúp các vết thâm nám trên bề mặt bị "rụng". Tuy nhiên, sau khi tẩy da chết xong, da mặt cần phải được dưỡng ẩm, bổ sung nước và dưỡng chất đầy đủ. Lượng nước đầy đủ có thể giữ cho quá trình trao đổi chất dưới da nhanh hơn, đẩy lùi các vết thâm nám.

5. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ làm các vết nám chậm lây lan

Điều này nghe có vẻ mới lạ nhưng thực tế theo nghiên cứu, các vết thâm nám có liên quan mật thiết đến nội tiết và tâm trạng. Điều đó lý giải vì sao những người hay suy nghĩ và buồn rầu thường các sắc tố xấu trên da thường xuất hiện nhiều.
Vì vậy, nếu chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da có tác dụng làm trắng để cải thiện nám da thì hiệu quả sẽ không được như móng muốn. Giữ một tinh thần lạc quan và luôn vui vẻ cũng là một cách vô cùng hiệu quả để đẩy lùi sự tiến triển của các vết thâm và điều trị nám da hiệu quả.
Chúc các bạn lựa chọn cho mình được phương pháp điều trị nám da phù hợp và hiệu quả.
Trợ lý Tavida sưu tầm và biên soạn
(Vui lòng ghi rõ nguồn www.Tavida.com.vn khi sao chép.)

[/tintuc]

Nội dung trang web được bảo vệ bản quyền bởi DMCA

Chat với Tavida
-->