Kiều nữ Hà Nội bị hỏng da mặt khi bôi kem trị mụn chồng mua tặng




[tintuc]

Chị Oanh được chồng sắp cưới tặng "kem thủy tinh bạch" trị mụn mua trên mạng, dùng vài ngày mặt chị bị sưng phù, xuất huyết đến tím đen, tổn thương da nghiêm trọng.

Oanh bức xúc cho biết đã bị lừa mua kem trị mụn nhưng thực chất là kem trộn trá hình mỹ phẩm cao cấp, khiến cho da mặt bị tàn phá khủng khiếp. Sau ít ngày dùng kem, Oanh bị xuất huyết dưới da, tĩnh mạch máu bị phá vỡ, bác sĩ cho biết chị bị viêm da dị ứng do kem trộn, da có nguy cơ bị chết vĩnh viễn không thể hồi phục. Cô gái đang phải chi rất nhiều tiền để trị liệu tại bệnh viện, hôn lễ có thể bị tạm hủy.


Gương mặt cô gái bị tàn phá sau khi dùng kem mua trên mạng.

Lọ kem này do chồng sắp cưới của Oanh mua từ trên mạng với giá 500 nghìn đồng. Khi Oanh phản hồi tình trạng da sau khi dùng kem thì người bán hàng chối bỏ trách nhiệm.

Bác sĩ cho biết loại kem này không có tác dụng trị mụn như quảng cáo vì chứa nhiều chất độc hại. Ngoài ra giá thành loại kem trộn này rất rẻ, chỉ 50.000-90.000 đồng, trong khi đó người bán hàng đã bán cho Oanh với giá 500.000 đồng bao gồm tiền vận chuyển và lời đảm bảo "có tem chứng nhận của Bộ Y tế". Thực tế Oanh kiểm tra kỹ lọ kem không có dán tem này.
Loại kem không rõ nguồn gốc mà Oanh sử dụng.

Theo các bác sĩ da liễu, tình trạng dị ứng mỹ phẩm, viêm da tiếp xúc không phải là hiếm gặp. Ngay cả mỹ phẩm chuẩn cũng có thể bị dị ứng, chưa nói đến loại hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường. Nguy hiểm hơn, mỹ phẩm chứa corticoid đang lan tràn trên thị trường sản phẩm làm đẹp gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Nhiều người lệ thuộc vào mỹ phẩm "làm đẹp thần tốc" đã gánh chịu hậu quả nặng nề, phải tốn thời gian dài điều trị tốn kém.

Thực tế có những sản phẩm được trộn corticoid khiến người bị mụn bôi rất hiệu quả, làm nhẵn da, trắng da lên nhanh chóng nhưng về lâu dài gây viêm da kích ứng, nổi mụn... Hầu như người dùng kem trộn đều bị biến chứng. Tùy theo dùng nhiều hay ít mà bệnh nhân có biểu hiện hỏng da ở mức độ khác nhau.

Trước cơn bão đua nhau bán hàng online, hàng mỹ phẩm giả, hàng nhái như vậy, chúng ta nên có những hiểu biết nhất định để lựa chọn cho mình những sản phẩm an toàn, phù hợp với túi tiền và hiệu quả. Sau đây Tavida sẽ chia sẻ một số mẹo để bạn có thể tìm hiểu trước khi mua bất kỳ một sản phẩm mỹ phẩm nào đó trên mạng nhé.
1. Hiểu rõ làn da của mình thuộc loại da nào: da nhờn, da khô, da trung tính, nhạy cảm...
2. Tìm hiểu kỹ thành phần, công dụng của loại mỹ phẩm, thuốc trị mụn, kem trị mụn...mà mình định sử dụng
3. Nói không với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ hoặc không chứng minh được giấy phép sử dụng. Nên lựa chọn sản phẩm được ghi rõ nguồn gốc xuất xứ: có ghi địa chỉ sản xuất, có giấy phép lưu hành sản phẩm, số đăng ký thương hiệu, được kiểm nghiệm và cấp phép lưu hành của Bộ y tế, có website...
4. Nói không với những loại kem trị mụn, thuốc trị mụn có thành phần Corticoid, chất tạo màu và tạo mùi thơm.
5. Nếu mua sản phẩm qua fanpage hoặc nick cá nhân, nên kiểm tra các đánh giá của khách hàng trên trang, nội dung có được cập nhật thường xuyên không....
6. Khi đã mua sản phẩm rồi, nên kiểm tra phản ứng kích ứng da bằng cách bôi 1 lượng nhỏ vào những vùng da nhạy cảm và theo dõi trong vòng 3 đến 5 giờ. Nếu thấy có hiện tượng kích ứng thì tuyệt đối không sử dụng nữa.

Chúc các bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp và tiết kiệm túi tiền


Theo Phụ Nữ News



[/tintuc]

Nội dung trang web được bảo vệ bản quyền bởi DMCA

Chat với Tavida
-->